วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดื่มนมเวลาไหนได้ประโยชน์สูงสุด / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

ดื่มนมชนิดไหน? เวลาไหน? ได้ประโยชน์สูงสุด
นม จัดเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงร่างกายและสมอง ดื่มได้ในทุกเพศ ทุกวัย แต่ …. หลายๆคนพบกับปัญหาจากการดื่มนม เช่น ท้องเสีย ปวดท้อง ท้องผูก  ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากเราดื่มนมไม่ถูกกับช่วงการทำงานของน้ำย่อยในกระเพาะและสำใส้ แล้วเวลาไหนบ้างที่ดื่มนมแล้วจะดีต่อสุขภาพมาดูกันค่ะ
นาฬิกาการดื่มนม 
เลือกดื่มนมในช่วงเวลา 05.00 – 07.00 น.
เหมาะกับการเลือกดื่มนมเปรี้ยวมากที่สุด เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ ส่งเสริมกระบวนการขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น
เลือกดื่มนมในช่วงเวลา07.00 – 09.00 น.
หลังรับประทานอาหารเช้า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับดื่มนมพาสเจอร์ไรส์รสกาแฟรสช็อกโกแลต หรือมอลต์ที่ให้พลังงานและส่งเสริมกระบวนการย่อยให้ดียิ่งขึ้น
เลือกดื่มนมในช่วงเวลา 09.00 – 12.00 น.
เวลานี้เป้นช่วงเวลาที่มนุษย์เราเริ่มใชเ้สมองมากขึ้นเพราะเป็นช่วงเวลาทำงาน เวลาเรียน  ควรเลือกดื่มนมหรือโยเกิร์ตไขมันต่ำที่ให้ทั้งกลูโคสและกระตุ้นการทำงานเซลส์สมองช่วยให้ปลอดโปร่งจำและตัดสินใจได้ดีขึ้น
เลือกดื่มนมในช่วงเวลา 15.00-17.00 น.
บ่ายแก่ๆ เป็นช่วงการทำงานของกระเพาะปัสสาวะ ขับของเสียออกจากร่างกาย จึงเหมาะกับการดื่มนมประเภทนมเปรี้ยวพร้อมดื่มรสผลไม้  เพราะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระบวนการขับของเสียออกจากร่างกายให้ดีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เลือกงดดื่มนมช่วงเวลา  17.00 – 20.00 น. เลือกดื่มผลไม้แทน
ช่วงเย็น เป็นช่วงที่ร่างกายของเรามีการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เดินทางกลับบ้าน  เพราะฉะนั้น ไม่เหมาะที่จะดื่มนม ควรเลือกเป็นการดื่มน้ำผลไม่แทน
เลือกงดดื่มนมช่วงเวลา 21.00-23.00 น.
ดึกแล้วเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการพักผ่อน ควรเลือกดื่มนม UHT ชนิดจืดแต่อุ่นๆ เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายและหลับสบายมากขึ้น
งดดื่มนม  23.00-05.00 น.
เนื่องจากเป้นช่วงระบบการทำงานของร่างกายโดยเฉพาะระบบการย่อน้ำย่อยต่างๆพักการทำงาน ควรนอนหลับพักผ่อนและงดเครื่องดื่มทุกชนิดในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนเต็มที่และตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นในเช้าวันใหม่
นมจัดเป็นอาหารที่มากคุณค่า แต่หากเลือกดื่มไม่ถูกชนิด ไม่ถูกเวลา อาจทำให้คุณพลาดประโยชน์ที่ดีจากการดื่มนมไป  เมื่อทราบนาฬิกานมแล้ว ควรหันมาดื่มนมให้ตรงเวลาและตรงชนิดเพื่อสุขภาพที่ดีกว่ากันค่ะ
ขอบคุณแหล่งที่มา http://www.mamaexpert.com/topic/10795

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น