วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลเที่ยว ไหว้พระ 5 วัด ที่ฮ่องกง / Admin SD (Tonan Asia Autotech)


ข้อมูลเที่ยว ไหว้พระ 5 วัด ที่ฮ่องกง


วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

                หว่องไทซินเป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮ่องกง ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวหลายล้านคนมาเยือน และยังถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญแห่งหนึ่ง บริเวณวัดงดงามด้วยอาคารที่ตกแต่งแบบจีนโบราณแม้จะตั้งอยู่ท่ามกลางความเป็น เมืองของเกาลูน วัดแห่งนี้เป็นที่รวมความเชื่อทางศาสนาถึง 3 ศาสนา ได้แก่ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ



วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน


วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

รีพัลส์ เบย์

หาดทรายรูปจันทร์เสี้ยวแห่งนี้เป็นหาดที่สวยที่สุด แห่งหนึ่งในฮ่องกง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยว และยังใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ไปหลายเรื่อง มีรูปปั้นขนาดใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทินโห่ว ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวประมง โดดเด่นอยู่ท่ามกลางสวนสวยที่ทอดยาวลงสู่ชายหาด ที่นี่มีคลับเฮ้าส์สไตล์จีนแบบดั้งเดิม และอาคารสไตล์อาณานิคม รีพัลส์ เบย์ ตั้งอยู่บนหาดรีพัลส์ เบย์ มีภัตตาคารและร้านค้าที่สามารถนั่งชมวิวทะเลได้หลายแห่ง


รีพัลส์ เบย์


รีพัลส์ เบย์


รีพัลส์ เบย์

วัดแชกงหมิว

วัดแชกงหมิว เป็นวัดที่ขึ้นชื่ออย่างมาก ที่เกาะฮ่องกง อยู่ใกล้กับโรงแรม วัดแห่งนี้เรารู้จักกันดีในนาม วัดกังหัน วัดนี้มี กังหันทองแดงที่เชื่อกันว่าถ้าหมุน 3 รอบจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายและนำแต่สิ่งดีๆ มาให้ ชาวฮ่องกงนิยมไปสักการะที่วัดนี้ในวันขึ้นปีใหม่ของจีน หรือ วันตรุษจีน ซึ่งชาวฮ่องกงและไทย จะไปสักการะ ผู้ที่เกิดปีชง จะแคล้วคลาดในเรื่องที่ไม่ดีทุกเรื่อง


วัดแชกงหมิว


วัดแชกงหมิว


วัดแชกงหมิว
วัดชิหลิน

วัดชีหลิน หรือ เรียกกันว่า สำนักนางชี บรรยากาศร่มรื่น สงบ สำนักชีแห่งนี้ สร้างขึ้นตามสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง เป็นแหล่งพำนักเพื่อความสงบ ภายในวัดมีสระบัวอันงดงาม สวนญี่ปุ่นที่จัดแต่งอย่าง ประณีต และชายคาอารามลวดลายดอกบัวอันวิจิตร และมีรูปองค์พระโพธิสัตว์หลายปาง รวมทั้งเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งประทับอยู่ ในศาลด้านใน สำนักชีแห่งนี้ได้รับการบูรณะไปเมื่อปี 2000 จากที่สร้างขึ้นโดยใช้การเข้าไม้ทั้งหลังโดยไม่ใช้ตะปูเลย นอกจาก ท่อระบายน้ำที่เป็นเหล็ก นับเป็นการผสมผสานแบบใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่สวยแห่งหนึ่งในฮ่องกง




วัดชิหลิน



วัดชิหลิน


วัดชิหลิน

วัดโป่หลิน หรือ พระใหญ่ลันเตา

นำท่านนั่งกระเช้า NGONG PING 360 จากตุงชุงสู่ที่ราบนองปิง เป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ท่านจะได้ชมทิวทัศน์รอบตัว 360 องศาของเกาะลันเตา พบกับสถาปัตยกรรมจีนโบราณของหมู่บ้านนองปิงบนพื้นที่ 1.5 เฮคตาร์ ให้ท่านนมัสการพระใหญ่ บนวัดโป่หลิน องค์พระ สร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนัก 250 ตันและสูง 34 เมตร องค์พระหันพระพักตร์ไปยังเนินเขาเบื้องล่างบริเวณทะเลจีนใต้


วัดโป่หลิน หรือ พระใหญ่ลันเตา


วัดโป่หลิน หรือ พระใหญ่ลันเตา


วัดโป่หลิน หรือ พระใหญ่ลันเตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น