วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผลไม้ 5 ชนิด ยิ่งกินยิ่งอ้วน / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

ผลไม้ 5 ชนิด ยิ่งกินยิ่งอ้วน
พูดได้ว่าสมัยนี้ใครต่อใครก็ชอบทานผลไม้กันทั้งนั้น เพราะเราต่างก็รู้ว่าการทานผลไม้แก้หิวนั้นสามารถช่วยให้เราลดความอ้วนได้ แต่มันกลับไม่ใช่ทุกชนิดของผลไม้ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ นอกเหนือไปจากนั้นผลไม้ชนิดเดียวกันแต่ถ้าหากทานไม่ถูกวิธีก็สามารถทำให้กลายเป็นตัวเพิ่มน้ำหนักได้
เว็บไซต์ Wooris ของญี่ปุ่นได้มาแนะนำ 5 ชนิดผลไม้ที่ยิ่งทานเข้าไปก็จะทำให้ท้องของคุณยิ่งโต ทุกคนอาจจะเข้าใจว่าผลไม้คืออาหารมีประโยชน์ที่สามารถทำให้คุณลดความอ้วนได้และมีคนไม่น้อยที่ทานผลไม้เป็นปริมาณมากแทนอาหารเช้า และมันอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มขึ้นก็ได้
เรามาดูกันเลยว่าผลไม้ 5 ชนิดนั้นคืออะไรบ้าง
1.กล้วย
2.สัปปะรด
สัปปะรด
3.มะม่วง
มะม่วง
4.อินทผลัม
อินทผลัม
5.องุ่น
องุ่น
ผลไม้5ชนิดนี้ต่างมีน้ำตาลสูง และน้ำตาลนั้นก็จัดอยู่ในจำพวกคาร์โบไฮเดรค ส่วนตัวซอร์บิทอล (Sorbitol/D-Glucitol/Sorbol/D-Sorbitol)ที่มีอยู่ในน้ำตาลนั้นจะทำให้ลมไปสะสมอยู่ในกระเพาะและลำไส้ ทำให้เกิดอาการท้องป่องได้ พูดง่ายๆคือถ้าเกิดทานผลไม้5ชนิดนี้เป็นจำนวนมากสามารถเพิ่มน้ำหนักและทำให้ท้องน้อยของคุณโตได้
ถึงแม้ผลไม้จะมีส่วนประกอบของน้ำตาลอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าหากเราทานอย่างถูกวิธี มันจะช่วยทำให้เราลดความอ้วนได้ดีทีเดียว และผลไม้ที่เราควรจะใส่ใจรับประทานนั้นก็คือผลไม้ที่ทานได้ทั้งเปลือกนั่นเอง เพราะเปลือกของผลไม้มีส่วนประกอบของเส้นใยอาหาร (Dietary Fiber) เส้นใยอาหารนั้นสามารถลดความเข้มข้นของฮอร์โมอินซูลินได้ เป็นอย่างที่ทราบกันว่าคาร์โบไฮเดรคเมื่อถูกย่อยจะกลายเป็นน้ำตาลและถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ตับอ่อนก็จะสร้างฮอร์โมนอินซูลินมากขึ้นเพื่อช่วยควบคุมระดับน้ำตาล เมื่อระดับน้ำตาลในเลือดสูง ร่างกายก็ต้องสร้างฮอร์โมนอินซูลินมากขึ้นเป็นเงาตามตัว เมื่อฮอร์โมนอินซูลินสูงขึ้นก็จะกระตุ้นร่างกายให้สร้างเอนไซม์ที่มีหน้าที่สะสมไขมันที่ชื่อ “ไลโปโปรตีนไลเปส” ซึ่งจะทำให้คุณอ้วนมากขึ้น ถ้าสามารถช่วยชะลอการย่อยและการดูดซึมแป้งและน้ำตาลลงได้ ระดับของน้ำตาลก็จะสูงขึ้นอย่างช้าๆ ฮอร์โมนอินซูลินก็จะค่อยๆหลั่งอย่างช้าๆ และ “ไลโปโปรตีนไลเปส” ก็จะทำงานน้อยลงและคุณจะอ้วนน้อยลง
เป็นเพราะผลไม้5ชนิดที่อยู่ด้านบนนั้นไม่สามารถทานทั้งเปลืองได้ ทำให้ร่างกายของเราดูดรับแต่น้ำตาล มันจึงไม่ช่วยต่อการลดความอ้วนนั่นเอง

ขอบคุณที่มา : http://pantip.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น