วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เครื่องดื่ม 6 ชนิดที่แนะนำดื่มก่อนอน

เครื่องดื่ม 6 ชนิดที่แนะนำดื่มก่อนอน




เราจะนำเครื่องดื่มทั้งหมด 6 อย่างมาวัดกันให้เห็นลยว่า คืนนี้ควรดื่มอะไรก่อนนอนกันดีนะ?

อันดับที่ 6 : ชามะลิอุ่นๆหอมๆ 
กลิ่นหอมอ่อนๆของชาดอกมะลิที่ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ไม่น่าเชื่อว่าจริงๆแล้วกลิ่นหอมนี้ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ตาสว่างได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่ดื่มชามะลิอุ่นๆ ดื่มก่อนนอน ระวังคืนนี้จะนอนไม่หลับโดยไม่รู้ตัว

อันดับที่ 5 : โกโก้ร้อนหอมอร่อย
โกโก้ร้อน เครื่องดื่มที่เด็กๆดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี เครื่องดื่มสีเข้มๆกลิ่นหอมเหมือนขนมนี้ มีส่วนประกอบของคาเฟอีนที่มีคุณสมบัติช่วยให้ตาสว่าง ถึงแม้จะมีปริมาณไม่มาก แต่ถ้าดื่มก่อนนอนก็อาจจะทำให้นอนไม่หลับได้เหมือนกันนะ

อันดับที่ 4 : น้ำผึ้งผสมมะนาวอุ่นๆ
ความหวานของน้ำผึ้งที่ช่วยให้ร่างกายคลายความเหนื่อยล้า กับรสชาติเปรี้ยวๆของมะนาวที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆสำหรับผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างกาย เพียงแต่รถชาติของน้ำมะนาวอาจจะหนักเกินไปสำหรับการดื่มก่อนนอน หากดื่มเข้าไปแล้วอาจจะทำให้สดชื่นจนนอนไม่หลับเลยก็ได้นะ

อันดับที่ 3 : น้ำผักกาดหอมปั่นเพื่อสุขภาพ
ไม่น่าเชื่อว่าผักใบเขียวๆ ที่หลายคนไม่ชอบเพราะกลิ่นแรง จะสามารถช่วยทำให้นอนหลับสบายได้ด้วย เพราะว่าในใบและก้านของผักกาดหอม มีสารรสขมที่มีชื่อว่า “แลคทูคาเรียม” ซึ่งมีคุณสมบัติทำให้จิตใจสงบและผ่อนคลาย และมีฤทธิ์เหมือนยานอนหลับ จึงทำให้เราสามารถนอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น

อันดับที่ 2 : นมร้อน อบอุ่นอ่อนโยน
เครื่องดื่มที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งได้ดื่มแบบอุ่นๆยิ่งทำให้ผ่อนคลายสบายท้อง แต่สาเหตุที่ทำให้เราดื่มนมแล้วนอนหลับสบายไมได้มีเพียงแค่นั้น เพราะในนมมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า “ทริปโตเฟน” ซึ่งมีสรรพคุณที่ช่วยเพิ่มความง่วงนอนให้เราได้

อันดับที่ 1 : ชาสมุนไพร (ชาดอกคาโมมายล์) หอมผ่อนคลาย
อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าดอกคาโมมายล์มีคุณสมบัติที่ช่วยในการคลายกล้ามเนื้อ และเส้นประสาท ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าเป็นชาที่ทั้งอุ่นทั้งหอม ถ้าได้ดื่มก่อนนอนก็จะทำให้สบายท้องนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

 ที่มาบทความจาก หนังสือ น้ำสมุนไพร เพื่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น