วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับ ถนนเสี่ยงตาย ท้าทายทุกหัวโค้ง / เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)
10 อันดับ ถนนเสี่ยงตาย ท้าทายทุกหัวโค้ง


10 อันดับ ถนนเสี่ยงตาย ท้าทายทุกหัวโค้ง
ใกล้ถึงวันหยุดเมื่อไหร่ หลายครอบครัวคงวางแผนไปเที่ยวตามที่ต่างๆ กันใช่ไหมล่ะครับ และการศึกษาเส้นทางก่อนจะไปถึงที่หมายก็เป็นเรื่องที่พลขับทุกคนพึงกระทำเป็นแน่แท้ หากคุณยังหวังจะมีชีวิตอยู่ โปรดหลีกเลี่ยง! การสัญจรยังถนนเส้นต่อไปนี้ ที่แสนจะโหดหิน เสี่ยงภัยเป็นที่สุด จัดอันดับโดย Tourism-Review.com


10. The Tongtian Highway in Zhangjiajie, China
ถนนเส้นนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขา Tianmen มณฑล Hunan ประเทศจีน ทั้งเส้นทางจะคดเคี้ยวไปมากระทั่งไปบรรจบกับถ้ำ Tianmen บนยอดเขา ความยาวรวม 10 กิโลเมตร เหนือระดับน้ำทะเล 200 เมตร มีโค้งหักศอกทั้งหมด 99 โค้ง


9. Trollstigen Road in Norway
ในภาษานอร์เวย์นั้น คำว่า  "Trollstigen"มีความหมายว่า "บันไดโทรลล์" (อสูรกายในตำนานของชาวสแกนดิเนเวียน) มีโค้งอันตราย และทางแคบอยู่เป็นจำนวนมาก วัดความชันเฉลี่ยได้ 9 องศา และโค้งอันตรายที่ 853 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ขณะนี้ไม่อนุญาตให้ยานพาหนะใช้เส้นทางนี้อีกต่อไปแล้ว


8. Stelvio Pass in Italy
อยู่ทางทิศตะวันออกของเทือกเขา Alps ใกล้เขตชายแดน Swiss มีโค้งอันตราย 48 โค้ง อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 2.7 กิโลเมตร และเป็นถนนที่มีลมแรงที่สุดเส้นหนึ่งของประเทศด้วย โชคดีที่ถนนนี้ไม่มีจุดที่เป็นหน้าผาสูงมากนัก


7.Guoliang Tunnel Road in China
ถนนที่เจาะเลาะขอบภูเขา Taihang ทำเป็นอุโมงค์ให้รถยนต์สัญจรได้ ใช้เวลาสร้างถึง 5 ปี มีคนงานเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปบ้าง มีความยาว 1.3 กิโลเมตร สูง 4.5 เมตร ตลอดทางจะมีส่วนที่เจาะเป็นหน้าต่างให้มองออกไปชมวิวน่าหวาดเสียวได้


6.Fairy Meadows Road in Pakistan
ถนนเส้นนี้อยู่ในก้นหุบเขา Nanga Parbat ภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 9 ของโลก Fairy Meadows นั้นเป็นที่ราบบนหุบเขาที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก แต่นั่นก็หลังจากที่ผ่านถนนอันแสนขรุขระ ไม่มีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย และใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการผ่านเส้นทางเสี่ยงตายนี้


5.Los Caracoles Pass in Chile and Argentina
เส้นทางที่ตัดผ่านประเทศ Chile และ Argentina มีทางโค้งวกไปกลับอยู่มากมาย ไม่มีรั้วกั้นขอบถนน และถูกปกคลุมด้วยหิมะแทบทั้งปี


4.Atlas Mountains Road in Morocco
เส้นทางหฤโหดบนภูเขา Atlas ที่มีทั้งโค้งบิด ทั้งหักศอกไปมา ผู้ขับขี่จะต้องมีความชำนาญอย่างมากในการขับผ่านเส้นทางนี้ ด้วยระยะทางถึง 188 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงจะไปถึงยอดเขาที่มีภูมิทัศน์แสนสวยงามเป็นรางวัล


3.Col de Turini in France
เส้นทางยอดนิยมที่ใช้แข่งขันรายการแรลลี่ Monte Carlo มีความสูง 1.5 กิโลเมตร มีโค้งอันตราย 34 โค้ง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นถนนเส้นที่ "มีเสน่ห์"มากที่สุดเส้นหนึ่งด้วย


2.James Dalton Highway in the U.S.
ด้วยเส้นทางขรุขระยาวเหยียดถึง 666 กิโลเมตร เริ่มที่ทางหลวง Elliott ไปบรรจบที่ Dead Horse ใกล้กับมหาสมุทร Arctic ถนนเส้นนี้ใช้ขนส่งของด้วยรถบรรทุกไปยังอลาสก้าเป็นหลัก


1.Old Yungas Road in Bolivia
ถนนที่อันตรายที่สุดในโลก มีฉายาว่า "Road of Death"ว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตที่นี่กว่า 1,000 คน เพราะทางสัญจรที่แคบ โค้งอันตราย มีหมอกปกคลุมหนาแน่น และไม่มีรั้วกั้นอีกด้วย มีความยาว 64 กิโลเมตร จุดที่สูงสุดอยู่ที่ 3 กิโลเมตร นับเป็นโชคดีที่ตอนนี้กำลังมีการก่อสร้างทางลัดเลี่ยงจากถนนมรณะเส้นนี้แล้ว


ที่มา : tourism-review.com

                                                               เรียบเรียงโดย SJ (Tonan Asia Autotech)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น