วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีรักษารอยดำจากสิวด้วยสมุนไพรไทย / เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)



A

วิธีรักษารอยดำจากสิวด้วยสมุนไพรไทย


วิธีรักษารอยดำจากสิวมีให้เลือกทำด้วยกันหลากหลายวิธี มีทั้งแบบรักษาด้วยสมุนไพรไทย มีทั้งแบบใช้ยาและพบหมอเฉพาะทาง แต่หากอาการไม่ได้หนักมาก เรามารักษารอยสิวให้หายด้วยตัวเราเองกันดีกว่า มีวิธีมาฝากเพื่อนๆ แล้วเช่นเคยดังนี้ค่ะ

รักษารอยดำจากสิวด้วยหอมแดงการแก้รอยดำจากสิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติอย่างหอมแดงนั้นนับว่าเป็นวิธีรักษารอยดำจากสิวที่หลายคนคุ้ยเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่จะมีสักกี่คนกันบ้างนะที่รู้แล้วจะนำมาทำตาม บางคนอาจจะทำตามได้อย่างใจเย็น แต่บางคนอาจจะไม่ชอบทำวิธีนี้เนื่องจากแพ้กลิ่นของหอมแดงก็มี อีกอย่างก็คือวิธีรักษารอยดำจากสิวด้วยหอมแดงแม้จะเป็นวิธีที่ทำง่ายเป็นสูตรลับจากธรรมชาติบำบัด หากก็ต้องอาศัยระยะเวลาเช่นกัน แต่หากใครไม่รีบร้อนใจเย็นและรอได้ มารักษารอยสิวด้วยหอมแดงไปพร้อมกันนะ

วิธีรักษารอยดำจากสิวด้วยหอมแดง ให้ปอกเปลือกหอมแดงออกให้หมด ล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นแผ่นบางหรือทุบให้มีน้ำออกมา จากนั้นนำมาทาจุดที่เป็นรอยสิวดำๆ หรือรอยแผลเป็นจากสิวต่างๆ นั่นแหละ ทำแบบนี้บ่อยๆ เป็นประจำ ไม่นานรับรองว่ารอยสิวจางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอนค่ะ


150


รักษารอยดำจากสิวด้วยน้ำมะนาว
มะนาวเป็นอีกสมุนไพรไทยชนิดหนึ่งเป็นได้ทั้งผักและผลไม้ที่สามารถนำมาปรุงรสชาติอาหารให้เปรี้ยวจี๊ดสะใจเป็นอย่างดีทีเดียว และสำหรับใครที่อยากเอามะนาวมารักษาสิวล่ะก็ คุณคิดถูกแล้วค่ะเพราะมันมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียจากสิวและช่วยให้ผิวพรรณขาวใส รอยสิวจางหายได้อีกด้วย

วิธีรักษารอยดำจากสิวด้วยน้ำมะนาว ผ่ามะนาวครึ่งซีกแล้วบีบเอาแต่น้ำ นำคอตตอลบัตมาจุ่มแล้วแต้มรอยสิวและจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า ทิ้งไว้ได้ตลอดหรือจะล้างออกเมื่อครบกำหนด 20 นาทีก็ได้เช่นกัน แต่เพื่อลดอาการแสบคันผิวแนะนำให้ผสมน้ำลงไปเจือจางเล็กน้อยจึงค่อยเอามาแต้มจะช่วยลดอาการแสบระคายเคืองผิวหน้าได้ค่ะ วิธีรักษารอยดำจากสิวจากมะนาวนี้สาวๆ สามารถทำก่อนนอนโดยแต้มรอยสิวทิ้งไว้ตลอดคืนได้เลยเช่นกัน ทำแบบนี้ทุกวันรอยสิวจางหายเหลือไว้แต่ใบหน้าใสเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ สำหรับเคล็ดลับวิธีรักษารอยดำจากสิวจากธรรมชาติที่ได้จากสมุนไพรในครัวเรือนอย่างมะนาวและหอมแดง ทราบแบบนี้แล้ว อย่าปล่อยให้รอยสิวต่างๆ กวนใจกันอีกนะคะ



                             
 ขอบคุณที่มา
                                    

เรียบเรียงโดยSJ(Tonan Asia Autotech)
                                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น