วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

'อะโวคาโด'ช่วยลดอาหารว่าง


'อะโวคาโด'ช่วยลดอาหารว่าง

การรับประทานอะโวคาโด 1 ผล ในอาหารมื้อกลางวัน สามารถลดความต้องการ ในการรับประทานอาหารว่างประเภทขบเคี้ยวได้ถึง 40% ทำให้ลดปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินได้

ดร.โยน ซาเบต หัวหน้างานวิจัยด้านโภชนาการของมหาวิทยาลัยโลมา ลินดา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ความอิ่มคือปัจจัยหลักของการบริหารจัดการเรื่องโภชนาการเพื่อควบคุมน้ำหนักตัว โดยผลอะโวคาโดสดมีประโยชน์สำหรับการรับประทานเป็นอาหารเสริมควบคู่ไปกับอาหารจานหลักของมื้อเที่ยง เพราะมีแคลอรี คาร์โบไฮเดรต และใยอาหารสูง แต่ไม่มีผลในการเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด จึงสามารถอิ่มได้นานขึ้น ทำให้สามารถลดอาหารว่างในช่วงบ่ายหลังรับประทานอาหารกลางวันพร้อมผลอะโวคาโดได้น้อย ลงถึง 40% และลดอาหารว่างหลังผ่าน 5 ชั่วโมงของการรับประทานอาหารกลางวันได้น้อยลงถึง 28%

สำหรับผลอะโวคาโดสดครึ่งผลให้พลังงานประมาณ 150 แคลอรี ซึ่งเป็นปริมาณที่พอเพียงสำหรับมาตรฐานของอาหารมื้อกลางวันที่มีผลในการลดอาหารว่างในช่วงบ่าย

อย่างไรก็ตาม ผลอะโวคาโดมีปริมาณไขมันสูงเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น อีกทั้งยังต้องมีการวิจัยในอนาคตเพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนถึงประโยชน์ของผลอะโวคาโดที่มีต่อความอิ่ม, การเป็นแหล่งน้ำตาลกลูโคส และมีผลกระทบต่อสารอินซูลินในร่างกายมนุษย์หรือไม่

เรียบเรียงโดย POO / Tonan Asia Autotech

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น