วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Technical Room-016: การใช้งานเครื่องวัดมุมแบบดิจิตอล / เรียบเรียงข้อมูล Admin JP / Tonan Asia Autotech

การใช้งานเครื่องวัดมุมแบบดิจิตอล

เครื่อง Digitronic Mini mag Level เป็นเครื่องมือวัดละเอียดใช้ในการวัดค่ามุมได้โดยสามารถใช้ด้านทั้งสี่ของตัวเครื่องวัดมุมได้  สามารถทำการตั้งค่าศูนย์ได้ที่ทุกพื้นที่เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบมุมระหว่างสองพื้นที่
นอกจากนี้เครื่องยังสามารถตั้งค่าศูนย์สัมบูรณ์เพื่อใช้ในการตั้งค่าระดับของเครื่องมืออื่นๆได้อีกด้วย มีแม่เหล็กติดอยู่ภายในด้านทั้ง 3 ด้านของผนังเครื่อง ยกเว้นด้านบนเครื่องจะไม่มีแม่เหล็กติดอยู่


การใช้งานเครื่อง

1.       สำหรับการวัดค่าแบบปกติกดปุ่มเปิดเครื่องจะมีคำว่า “Level” ปรากฏขึ้นมุมบนซ้ายของหน้าจอแสดงผลสามารถทำการวัดค่าได้เลย
2.       สำหรับการวัดค่ามุมของสองพื้นผิวนำเครื่องไปวางบนพื้นผิวที่หนึ่งจากนั้นกดปุ่ม “ZERO” จากนั้นนำเครื่องไปวางบนพื้นผิวที่สองเครื่องจะทำการวัดค่าแสดงตัวเลขขึ้นมาซึ่งจะบอกถึงค่าความแตกต่างของพื้นผิวทั้งสอง
3.       การค้างค่าการวัดสามารถทำได้โดยกดปุ่ม “HOLD” จะปรากฏตัวอักษร ‘H’ ขึ้นมาตรงกลางด้านบนของจอแสดงผล  ถ้าต้องการยกเลิกกดปุ่มเองอีกครั้ง
4.       ถ้าปรากฏรูปแบตเตอรี่บนหน้าจอแสดงผลให้เปลียนแบตเตอรี่ 9V ก้อนใหม่โดยการเปิดผาด้านหลังเครื่องโดยใช้ไขควงที่แถมมาในกล่อง

  
การตั้งค่าเครื่อง
         1.    นำเครื่องไปวางไว้บนพื้นผิวที่เรียบเช่นโต๊ะแกรนิตที่มีความเอียงน้อยกว่า 0.02°เพื่อเริ่มต้นทำการตั้งค่าเครื่องใหม่

            2.  กดปุ่ม Zero และปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ 5 วินาทีจนหน้าจอปรากฏ “CAD1”

            3.  ปล่อยปุ่มที่กดค้างไว้และวางเครื่องให้อยู่นิ่งๆจนกระทั่งเลข 1 กระพริบ

            4.หมุนเครื่องไป 90° ตามเข็มนาฬิกา, จากนั้นกดปุ่ม “Zero” หน้าจอจะขึ้นเป็น “CAD2” และวางเครื่องให้อยู่นิ่งๆจนกระทั่งเลข 2 กระพริบ

            5.หมุนเครื่องไป 90° ตามเข็มนาฬิกา, จากนั้นกดปุ่ม “Zero” หน้าจอจะขึ้นเป็น “CAD3” และวางเครื่องให้อยู่นิ่งๆจนกระทั่งเลข 3 กระพริบ

            6.หมุนเครื่องไป 90° ตามเข็มนาฬิกา, จากนั้นกดปุ่ม “Zero” หน้าจอจะขึ้นเป็น “CAD4” และวางเครื่องให้อยู่นิ่งๆจนกระทั่งเลข 4 กระพริบ

             7.หมุนเครื่องไป 90° ตามเข็มนาฬิกา, จากนั้นกดปุ่ม “Zero” หน้าจอจะขึ้นเป็น “CAD5” และวางเครื่องให้อยู่นิ่งๆจนกระทั่งเลข 5 กระพริบ

             8.เครื่องพร้อมใช้งาน สามารถนำไปวัดชิ้นงานได้เลย

             9.กรณีแบตเตอรี่อ่อนจะมีสัญญาณเตือนดังรูป

เรียบเรียงข้อมูล Admin JP / Tonan Asia Autotech

สนใจผลิตภัณฑ์ ที่นี่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น