วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

จุดอ่อนของกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอ / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)


จุดอ่อนของรูปขนาดย่อกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอ

กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอที่เรียกว่าเป็นกล้องจุลทรรศน์ผ่าพื้นสองกล้องจุลทรรศน์สารประกอบที่

กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอคล้ายกับกล้องจุลทรรศน์
บนจุดเดียวกันบนชิ้นงานจากมุมที่แตกต่างกันให้มุมมองสามมิติ พวกเขาแตกต่างกันในมุมมองจากกล้องจุลทรรศน์สารประกอบในการที่ภาพของชิ้นงานที่มีความตรงและด้านข้างแทนคว่ำและไปข้างหลัง

  1. ขยาย

    • กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอถูกสร้างขึ้นเพื่อขยายวัตถุ 100-150 ครั้ง ข้อเสียที่จะขยายที่ต่ำกว่าคือกล้องจุลทรรศน์สารประกอบที่สามารถขยายวัตถุ 1000-1500 ครั้ง กล้องจุลทรรศน์สารประกอบจึงสามารถนำเสนอรายละเอียดของวัตถุที่เมื่อเทียบกับกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอ

    ไม่สามารถที่จะดูแบคทีเรีย

    • กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอไม่สามารถที่จะดูมีชีวิตที่มีขนาดเล็กที่สุดแบคทีเรียเพื่อดูแบคทีเรียกล้องจุลทรรศน์ต้องเลนส์ที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้ได้ความคมชัดให้ความสำคัญกับพวกเขาเช่นเดียวกับที่วัดพวกเขา กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอไม่ได้มีเลนส์ที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้บรรลุว่า
    • กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอที่แตกต่างกันมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันแสงดังนั้นคุณอาจจะไม่สามารถที่จะใช้กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอเดียวกันสำหรับทุกความต้องการของคุณ ข้อกำหนดแสงแตกต่างกันส่งผลให้ระยะการทำงานที่แตกต่างกันจากด้านล่างของเลนส์ใกล้วัตถุเข้ากับชิ้นงานเช่นเดียวกับข้อมูลที่แตกต่างกันในมุมมองของขนาด ตัวอย่างเช่นถ้าคุณต้องการดูรายละเอียดของชิ้นงานที่คุณจะต้องทำงานในระยะยาว ในขณะที่ถ้าคุณกำลังมองหาที่ตัวอย่างทั้งคุณต้องมีข้อมูลขนาดใหญ่ในมุมมองของ

    Keystone ผลกระทบ

    • กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอที่คล้ายคลึงกันในการออกแบบเพื่อกล้องจุลทรรศน์ทำให้ง่ายต่อการใช้ อย่างไรก็ตามกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าผลกระทบหลักสำคัญ ผลกระทบหลักสำคัญคือความลาดเอียงเล็กน้อยในระนาบโฟกัสเป็นผลมาจากสองเลนส์ดูภาพเดียวกันในมุมที่แตกต่างกันเล็กน้อย


ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : http://www.ehow.com/info_8666351_weaknesses-stereo-microscopes.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น