วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ไอโฟนดับเอง ไม่ยอมทำงาน (Black Screen) ปัญหานี้มีทางแก้ / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

ไอโฟนดับเอง ไม่ยอมทำงาน (Black Screen) ปัญหานี้มีทางแก้




สำหรับผู้ใช้ไอโฟนหลายๆคนน่าจะเคยประสบพบเจอกับปัญหาไอโฟนดับเองหรือหน้าจอมืด (Black Screen) ไปเฉยๆทั้งที่ตัวเครื่องก็ยังทำงานอยู่ ส่วนใครไม่เคยเจออันนี้ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าจู่ๆเครื่องไอโฟนดับเองขึ้นมาก็อย่าเพิ่งวิตกหรือตกอกตกใจกันไปก่อนนะคะ เพราะปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ (ซึ่งถ้าเราแก้ไขเองไม่ได้ก็จัดการส่งให้ศูนย์ซ่อมให้เสียเลย) ฉะนั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่าถ้าเกิดไอโฟนดับเองขึ้นมาจะมีวิธีเยียวยาในเบื้องต้นได้อย่างไรบ้าง
วิธีที่ 1: ทำ Hard Reset
สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการกดปุ่ม Home + ปุ่ม Sleep/Wake (ที่อยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง) ค้างไว้พร้อมกันเพื่อให้เครื่อง Restart ตัวเอง
วิธีที่ 2: ทำการ Restore ใน iTunes
ถ้าหากว่าลองทำ Hard Reset แล้วยังไม่ได้ผล ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่อยากจะขอแนะนำนั่นก็คือการ Restore เครรื่องให้กลับไปเป็นค่าเริ่มต้นเหมือนเพิ่งออกมาจากโรงงาน (Factory Reset) แต่ก่อนจะทำการ Restore ก็อย่าลืม Back up ข้อมูลเก็บไว้ก่อนนะคะ
แต่…
ทำ Hard Reset ก็แล้ว Restore เครื่องก็แล้วแต่ปัญหาเรื่องไอโฟนดับเองก็ยังไม่หายไป เรามีวิธีที่ดีที่สุดมานำเสนอนั่นก็คือให้รีบไปยัง Apple Store ที่ใกล้บ้านที่สุดโดยไวเลยค่ะ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงแล้ว เอาไปให้คนที่เชี่ยวชาญในด้านนี้ตรวจอาการดูจะได้แก้ไขได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะบางทีปัญหาอาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องขัดข้องก็เป็นได้ ซึ่งถ้าอาการหนักจริงๆและยังอยู่ในประกันทางศูนย์น่าจะยอมรับเคลมแล้วเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่มาให้นะคะ
ที่มา: http://www.ifixyouri.com/blog/?tag=fix-iphone-black-screen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น