วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

พี่หยองแหนมเนือง / Admin SD (Tonan Asia Autotech)

 ( P’Yong Namneung ) | ร้านอร่อยจาก ซอยอารีย์1
ขึ้นชื่อว่า อาหารเวียดนาม ( Vietnamese Food ) แล้ว จะเป็นที่โปรดปรานของคุณ ๆ ที่รักสุขภาพ ที่เน้นทานผักโดยมีเนื้อสัตว์พอประมาณ ร้าน อาหารเวียดนาม ( Vietnamese Restaurant ) ที่อร่อยก็มักจะมีลูกค้าเนืองแน่น แม้จะย้ายร้านไปอยู่ที่ไหน แฟน ๆ ก็จะติดตามไปเป็นขาประจำ ดังเช่น ร้าน พี่หยองแหนมเนือง ( P’Yong Namnueng ) นี่เอง



ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) ย้ายร้านมาเปิดข้าง ธ.ออมสิน สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน
แนะนำ พี่หยองแหนมเนือง อาหารเวียดนาม หนองคาย อร่อยน่ากินสุดฮิต ในกรุงเทพ delivery ราคาถูก ประหยัด พิเศษ

ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) ย้ายจาก ซอยอารีย์1

คุณหยอง หรือ คุณกาญจนา จิรรุจิเรข เปิดร้านอาหารเวียดนาม มากว่า 8 ปีแล้ว เดิมอยู่ที่ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน ก็ขายดิบขายดีจนลูกค้าล้นออกมานอกร้าน จึงขยับขยายย้ายมาเปิดสาขาใหม่ไม่ไกลจากเดิม คือติดธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ขายอาหารเวียดนาม อีสาน และอาหารไทย ลูกค้าแฟนประจำก็แห่ตามกันมาทาน บวกกับลูกค้าใหม่ ๆ ตลอดถนนพหลโยธินช่วงสะพานควายถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่แวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ร้านนี้มีถึง 3 ชั้น เลือกนั่งกันได้ตามสะดวก แต่กระนั้นก็ยังไม่ค่อยพอนั่ง คุณหยองจึงมักแนะนำให้โทรมาจองโต๊ะกันก่อนดีกว่า เพื่อประกันความผิดหวัง


อาหารเวียดนาม ( Vietnamese Food ) ที่นี่เป็นสไตล์เวียดนามใต้ของไซ่ง่อน ซึ่งจะอร่อยกว่าทางเหนือ และนำมาดัดแปลงรสชาติให้ถูกปากคนไทย ใครเคยไปทานที่เวียดนามอาจจะสงสัยว่าทำไมอร่อยสู้ ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) ไม่ได้ ไม่เชื่อมาดูเมนูขายดีของร้านนี้กันดีกว่า



เมนูเด็ดมีหลายอย่าง เริ่มต้นกันที่ ส้มตำหนองคาย ( Som Tam Nong Khai ) ที่เห็นสั่งกันแทบทุกโต๊ะเหมือนเป็นจานหลัก หน้าตาจะแปลกไปกว่าส้มตำทั่ว ๆ ไป เพราะมีเม็ดกระถินที่ลงทุนแกะออกมาเป็นเม็ด ๆ กับกุ้งฝอยตัวจิ๋ว ๆ กรอบ ๆ โรยหน้ามาจนพูน เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ปลาร้าต้ม ที่ซ่อนอยู่ในจาน ปรุงรสจนไม่มีกลิ่นฉุน คนกรุงเทพฯ กินได้สบายมาก รสชาติกลมกล่อม จ้วงกันได้ไม่หยุดมือ


สลัดเวียดนาม ( vietnamese salad ) ก็เป็นอีกเมนูที่เด็ดดวงไม่แพ้กัน เครื่องเคราจะห่อมาเป็นคำ ทั้งกุ้ง หมูยอ ไข่ตัดเป็นแท่ง ห่อด้วยผักกาดหอมและมัดรวมกันด้วยต้นหอมคล้ายซูชิ ทานกับน้ำสลัดที่ปรุงมาเป็นพิเศษ ได้รสชาติดีทีเดียว


ที่ขาดไม่ได้สำหรับแฟนอาหารญวน เห็นจะเป็น แหนมเนือง ( Nam Neung ) เครื่องเคราที่ให้มาล้วนเป็นตัวบำรุงสุขภาพ ทั้งกระเทียม มะเฟือง กล้วยตานีดิบ พริกขี้หนูสด เส้นขนมจีน และผักกาดหอม แป้งที่ใช้ห่อก็เหนียวนิ่มไม่ติดกันเป็นก้อนหรือขาดวิ่น เมื่อวางชิ้นหมูและเครื่องเคราจนครบ ราดน้ำจิ้มเด็ดแล้วส่งเข้าปาก ตามด้วยผักสดนานาชนิด มันอร่อยจริงไรจริง


 จานต่อไปที่อยากแนะนำ คือ ขนมเบื้องเวียดนาม ( Vietnamese Khanom Buang ) หรือที่เราเรียกกันว่า ขนมเบื้องญวน นั่นเอง ไข่ที่กรอกเป็นแผ่นบางกรอบสีเหลืองสวย ห่อหุ้มไส้ที่อยู่ภายในไว้อย่างสวยงาม เวลาจะทานก็ตัดเป็นคำพร้อมส่งเข้าปากได้อย่างง่ายดาย และเข้ากันดีกับน้ำจิ้มที่ปรุงมาเป็นพิเศษ หลายคนมักจะนึกถึงจานนี้เพราะหาทานอร่อยยาก ก็ต้องมาที่นี่เลยทีเดียว


ข้าวเกรียบอ่อน ( Khao Kriab Orn ) ก็เป็นอีกเมนูที่อร่อยมาก ๆ บางคนอาจจะเรียกว่า ข้าวเกรียบปากหม้อ ( Khao Kriab Pak Mo ) จัดเรียงมาในจานเป็นชิ้นเขื่อง ๆ โรยด้วยกระเทียมเจียวกรอบ ๆ หอมกรุ่น มาพร้อมกับน้ำจิ้มแสนอร่อย น้ำจิ้มที่นี่มีหลายขนาน แต่แตกต่างกันไปตามชนิดอาหารแบบเข้ากั๊นเข้ากัน เพราะทางร้านเขาเฟ้นแล้วว่า จะทานจานนี้ ก็ต้องน้ำจิ้มแบบนี้ดีที่สุด

ในเมนูของร้านมีอาหารมากมายจนเลือกแทบไม่ถูก และที่ผนังห้องก็ยังมีภาพสวย ๆ ของอาหารขึ้นชื่อ มายั่วยวนให้ไอเดียในการสั่งด้วย เช่น เส้นหมี่หมูทอด กุ้งพันอ้อย ไข่กระทะ คอหมูย่าง ฯลฯ
สตรอเบอรี่กล้วยโยเกิร์ต เติมวิตามินและความสดชื่นให้ร่างกาย ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung)

สำหรับเครื่องดื่ม คุณหยอง จัดน้ำผลไม้นานาชนิดไว้สำหรับลูกค้าผู้รักสุขภาพโดยเฉพาะ เป็นน้ำผลไม้ปั่นที่มีให้เลือกมากมายจากเมนู เช่น สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แคนตาลูป เสาวรส กีวี ฯลฯ มีบริการตลอด ไม่ใช่เอามาประดับเมนูไว้สวย ๆ



ปิดท้ายรายการด้วยของหวานแนว ร้านอาหารเวียดนาม ( Vietnamese Restaurant ) คือ กล้วยหอมทอด ราดน้ำผึ้งสีทอง โรยน้ำตาลไอซิ่ง เสริฟร้อน ๆ ในปริมาณพอดีคำ พอดีคน ถ้าทานกับกาแฟเย็นอร่อย ๆ ของที่นี่ด้วยแล้ว ถือว่าเพอร์เฟคท์
หรือ ถ้าชอบของหวานแบบไทย ๆ ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) ยังมี วุ้นมะพร้าวอ่อน หอม ๆ อร่อย ๆ ไว้บริการด้วย

ระหว่างที่นั่งรับประทาน จะเห็นมีลูกค้าเดินเข้าออกตลอดเวลา ถ้า ใครเยี่ยมหน้ามาดูที่หน้าประตู เห็นว่าที่นั่งเต็มหมดแล้ว ก็ยังสามารถเข้ามาได้เพราะมีถึงสามชั้นไว้บริการ หรือจะสั่งอาหารกลับไปทานที่บ้าน ที่นี่ก็บริการได้รวดเร็วทันใจ


 นอกจากนี้ยังมีบริการ Delivery ให้โทรสั่งอาหารได้ด้วย ทางร้านจะจัดส่งอาหารถึงที่ มีแค่ค่าบริการส่งตามระยะทางเพียงเล็กน้อยที่ลูกค้าจ่ายตรงกับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเท่านั้น



การันตีคุณภาพและความอร่อยจากหลายสำนัก ร้าน พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) ย้ายจาก ซอยอารีย์1

ที่แฟนแน่นขนัดกันขนาดนี้ มันมีเหตุ คุณหยองยึดหลักเรื่องคุณภาพมาเป็นที่หนึ่ง เธอบอกว่าอาหารรสชาติอร่อยยังไม่สำคัญเท่าเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมา ประกอบอาหาร เพราะใช้ของคุณภาพดีอาหารก็อร่อยไปเอง




ผักต้องสดจริงๆ คัดเกรดเอ และล้างให้สะอาด 

พูดเรื่องผักเสียหน่อย เพราะเป็นหัวใจของอาหารเวียดนาม คุณหยองเน้นมากว่าผักจะต้องสดจริง ๆ และคัดเกรดเอมาจากตลาดสี่มุมเมืองเลยทีเดียว ไม่ใช่มาคัดเอาที่ร้านแบบใช้ครึ่งทิ้งครึ่ง เปลืองโดยใช่เหตุ ยอมซื้อมาแพงหน่อยแต่ได้ของดีมีคุณภาพ เมื่อได้ผักมาแล้ว ก็ต้องนำมาแช่ด้วยด่างทับทิม ล้างแล้วล้างอีกถึงสี่รอบ จนมั่นใจว่าเข้าปากได้ไม่มีอะไรเจือปน นั่นแหละจึงจะผ่านเกณฑ์ของคุณหยอง ลำเลียงมาเสริฟลูกค้าได้ และขายหมดทุกวันไม่มีเก็บมาขายต่ออีก

เนื้อสัตว์ก็เช่นกัน คุณหยองจะพิถีพิถันในการคัดเลือกเจ้าที่มีคุณภาพดีเท่านั้น และมาส่งที่ร้านทุกเช้าก่อนร้านเปิด ลูกค้าจึงสบายใจกับการมาทานอาหารที่นี่จนติดอกติดใจกันทุกคน สมกับที่มีการันตีออกสื่อจากหลายค่ายมาแล้ว เช่น กทม. เปิบพิสดาร มติชน ชิมไปบ่นไป อร่อยยกนิ้ว อร่อยริมทางรถไฟฟ้า ฯลฯ


ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารแนะนำสำหรับผู้ที่อยู่ในย่านถนนพหลโยธิน ใกล้สะพานควาย ร้านอาหารเวียดนาม พี่หยองแหนมเนือง (P’Yong Namneung) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.30 – 21.00 น. ไม่มีวันหยุด (หยุดสงกรานต์ปีละ 2 วันเท่านั้น) ท่านใดเป็นแฟนอาหารเวียดนาม ( Vietnamese Food ) เชิญได้ทุกวันตามนี้ ร้านอยู่ติดกับประตูทางออกของธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ใกล้สี่แยกสะพานควาย จอดรถได้ที่ บ.อาคเนย์ประกันภัย หรือในออมสิน สามารถโทรสำรองโต๊ะได้ที่ 081-889 2451, 088-613 1551 และ 02-279 9398 และเยี่ยมชมเว็บไซต์ของร้านกันก่อนเพื่อเรียกน้ำย่อยได้ที่ www.peeyong.com

*** ลุ้นรับฟรีทุกเดือน บัตรรับประทานอาหาร กว่า 50 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท ***

ขอขอบคุณที่มา : http://blog.finestme.com/p-yong-namneung/2555/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น