วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อาหารออร์แกนิก คืออะไร? / admin Poo (Tonan Asia Autotech)

ในปัจจุบันสภาพสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเรา เต็มไปด้วยสารเคมีและสารพิษ ไม่เว้นแม้กระทั่งในอาหารที่เราทานอยู่ในทุกๆวัน เพราะยังมีอาหารจำนวนไม่น้อยที่ปนเปื้อนสารพิษหรือสารเคมีจากการผลิต และแน่นอนว่ามันส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของคนเราซึ่งเป็นผู้บริโภค การรับประทานอาหารออร์แกนิก (Organic Food) หรืออาหารอินทรีย์ จึงเข้ามามีบทบาทและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนรักสุขภาพ แต่กระนั้นการรับทานอาหารออร์แกนิกก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากสักเท่าไหร่เนื่อง จากอาหารออร์แกนิกนั้นมีราคาสูงกว่าอาหารปกติมากถึง 3 เท่า และยังไม่รู้และเข้าใจว่าอาหารออร์แกนิก คือ…อะไร และประโยชน์หรือคุณค่าทางโภชนาการแตกต่างจากอาหารปกติอย่างไร

อาหารออร์แกนิค

อาหารออร์แกนิกคืออะไร? อาหารที่ปลอดสารพิษและมีกระบวนการผลิตที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ โดยปราศจากสารเคมีทางการเกษตรทุกชนิด เช่น ยาฆ่าแมลง ปุ๋ย เป็นต้น แม้ว่าอาหารออร์แกนิกจะเป็นอาหารที่มีกระบวนการผลิตที่ปลอดสารเคมี แต่ทางด้านคุณค่าทางโภชนาการยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่าอาหารออร์แกนิก นั้นมีประโยชน์แตกต่างจากอาหารปกติอย่างไร ซึ่งได้มีนักวิจัยของอเมริกาได้ทำการวิจัยแล้วว่าอาหารออร์แกนิกนั้นไม่ได้ มีคุณค่าทางโภชนาการมากไปกว่าอาหารปกติทั่วไป
อย่างไรก็ตามแม้คุณค่าทางอาหารจะไม่ต่างจากอาหารปกติสักเท่าไหร่ แต่การรับประทานอาหารออร์แกนิกนั้นก็สามารถมั่นใจได้ว่าเป็นอาหารที่มีความ ปลอดภัยระยะยาว เพราะปราศจากสารพิษตกค้างที่จะไปสะสมอยู่ในร่างกายของเราซึ่งอาจก่อให้เกิด สารก่อมะเร็งได้ เพราะโลกของเราทุกวันนี้มีมลพิษและสารเคมีปนเปื้อนอยู่มากมายอาหารออร์แกนิ กจึงกลายมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ

ที่มา : http://www.xn--12cg1cxchd0a2gzc1c5d5a.net/อาหารออร์แกนิก-คืออะไร/

1 ความคิดเห็น: