วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การลดความอ้วนด้วยวิธีไดเอทตามกรุ๊ปเลือด / Admin SD (Tonan Asia Autotech)

การลดความอ้วนหรือการไดเอทมีหลากหลายวิธีด้วยอาทิเช่น การงดการรับประทานในช่วงเวลาเย็น, การหันไปรับประทานมังสวิรัติ และการรับประทานอาหารประเภทไขมันน้อยเป็นต้น นอกจากนั้นยังมีอีกหลากหลายวิธีที่หลาย ๆ คนมักจะสรรหา เพื่อนำมาเป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง แต่จะได้ผลหรือไม่ได้ผลนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


การไดเอทโดยการรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ โดยวิธีการไดเอทแบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยแพทย์ท่านหนึ่งที่ชื่อว่า ปีเตอร์ ดี อาดาโม่ ซึ่งสูตรที่ทางนายแพทย์ท่านนี้ได้พัฒนาขึ้นมานั้นมีชื่อว่า “ Eat right your type ” หรือแปลเป็นไทยได้ว่า รับประทานอาหารให้ตรงตามกรุ๊ปเลือด ซึ่งมนุษย์เรานั้นสามารถแบ่งแยกกรุ๊ปเลือดออกได้เป็น 4 กลุ่มด้วยกันประกอบไปด้วย A, B, AB และ O
ซึ่งนายแพทย์ท่านนี้ได้อ้างว่าเนื่องจากแต่ละกรุ๊ปเลือดมีการย่อยอาหารที่เป็นโปรตีนที่เรียกว่า “เลคติน” ได้แตกต่างกัน และขณะเดียวกันยังบอกอีกว่าหากทานอาหารผิดประเภทก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้ไม่ว่าจะเป็นอาการบวมน้ำ, เมตาบอลิซึ่มถดถอยรวมไปจนถึงมะเร็งบางชนิด ในทางกลับกันการกล่าวอ้างของนายแพทย์ท่านนี้ยังได้บอกอีกว่าหากทานอาหารตรงตามกรุ๊ปเลือดของตนเอง ก็จะทำให้ร่างกายแข่งแรงขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการรู้ว่าตนเองอยู่กรุ๊ปเลือดไหนและต้องทานอาหารประเภทไหนบ้าง ทางเราได้แยกแยะมาแล้วทั้ง 4 กลุ่มเลือดสามารถอ่านได้จากด้านล่างนี้ครับ

กลุ่มเลือด A
นายแพทย์ท่านนี้ได้แนะนำว่าหากเราเกิดในหมู่เลือด A จะต้องรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตเนื่องจากในหมู่เลือดนี้สามารถย่อยอาหารประเภทนี้ได้ดี จึงเหมาะสำหรับธัญพืช, ผักและโปรตีนถั่วเหลือง แต่ในขณะที่ไม่ควรรับประทานเนื้อแดงมากจนเกินไปรวมไปจนถึงการออกกำลังกายที่ไม่ควรหักโหมด้วยเช่นเดียวกัน

กรุ๊ปเลือด B
นายแพทย์ท่านนี้ได้แนะนำว่าหากเราเกิดในหมู่เลือด B สามารถทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมได้ค่อนข้างที่จะสบาย เนื่องจากกรุ๊ปเลือดนี้มีระบบการย่อยอาหารที่ค่อนข้างจะยืดหยุ่น แต่ขณะเดียวกันทางนายแพทย์ยังได้แนะนำว่าไม่สมควรรับประทานข้าวโพด ธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และมะเขือมากจนเกินไป ในด้านการออกกำลังกายก็ไม่ควรที่จะหักโหมแต่ควรที่จะอยู่ในความพอดี

กรุ๊ปเลือด AB
นายแพทย์ท่านนี้ได้แนะนำว่าหากเราเกิดในหมู่เลือด AB จะมีคุณสมบัติที่เหมือนกับหมู่เลือด A และ B โดยคนกรุ๊ปเลือดนี้อาจจะสามารถทานเนื้อสัตว์หรือหลีกเลี่ยงหันมาทานเต้าหู อาหารทะเลอาจจะรวมไปจนถึงนมได้ ขณะที่ในด้านการออกกำลังกายสามารถที่จะออกกำลังกายแบบยืดหยุ่นได้

กรุ๊ปเลือด O
นายแพทย์ท่านนี้ได้แนะนำว่าหากเราเกิดในหมู่เลือด O เหมาะที่จะรับประทานอาหารประเภทโปรตีนสูง ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ปลา หรืออาจจะรวมไปจนถึงธัญพืชได้อีกด้วย ขณะเดียวกันในการออกกำลังกายกรุ๊ปเลือดนี้สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดอาจจะไม่ใช่เป็นการทานอาหารเพื่อลดความอ้วนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ว่าอาจจะเน้นไปที่เรื่องสุขภาพเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามจากบทความด้านบนจะสังเกตได้ว่าในทุกหมู่เลือดนอกจากจะแนะนำอาหารที่ควรรับประทานแล้วนั้น ยังแนะนำการออกกำลังกายมาด้วย จึงเป็นที่สังเกตได้ว่าไม่ใช่เพียงแค่ทานอาหารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ว่าเราต้องออกกำลังกายร่วมด้วย

แหล่งที่มา : http://www.meesara.com/?p=1779




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น