วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รู้ไหม 10 อาชีพไหนชอบฤดูฝนมากที่สุด / Admin SD (Tonan Asia Autotech)

ช่วงนี้ฝนตกหนักไม่เช้าก็เย็น ทำร้ายคนที่ต้องเร่งรีบไปทำงานแต่เช้า แถมรถติดอีก ตอนกลับบ้านก็ยังต้องเปียกปอนทุกวัน จึงทำให้หลายคนคงเบื่อกับวันฝนตกที่ทั้งเปียก ทั้งแฉะ เฮ้ออออเป็นเรื่องที่เลี่ยงได้ยากเสียจริงๆ แต่เชื่อไหมว่า มีบางอาชีพที่เขาชอบหน้าฝนมากๆ และอยากให้ทุกวันเป็นหน้าฝน (แบบนี้ก็มีด้วย) พูดมาขนาดนี้แล้ว คุณจะรู้ไหม 10 อาชีพไหนชอบฤดูฝนมากที่สุด ถ้ายังคิดไม่ออก เราไปติดตามคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. ร้านอาหารเดลิเวอรี่

            เราเชื่อว่าคุณเป็นหนึ่งในคนที่โทรสั่งในวันฝนตก เพราะแน่นอนว่าคุณออกไปกินข้าวข้างนอกก็ต้องผจญกับปัญหารถติดที่กินเวลาชีวิตคุณไปเกือบครึ่งวัน ทางที่ดีก็แค่ยกหูโทรศัพท์สั่งอาหารและนั่งรออยู่บ้านก็ได้กินอาหารที่ถูกใจ ร้านอาหารเหล่านี้คงมียอดสั่งพุ่งพรวดๆในวันรถติดแบบนี้


2. คนสวน

             ถ้าเป็นคนสวนที่บ้านคงสบายซะไม่มีที่วันไหนฝนตก เพราะไม่ต้องออกไปรดน้ำต้นไม้ให้เมื่อย แต่ถ้าเป็นคนสวนรับจ้างก็อาจจะโชคดีที่พอหน้าฝนคนมักไม่ชอบออกไปตัดหญ้า เพราะพื้นมันแฉะ คนเหล่านี้จึงมีโอกาสได้รับจ้างงานมากขึ้น เงินในกระเป๋าก็เพิ่มขึ้นตาม


3. ร้านอาบน้ำสัตว์

              เจ้าตูบแสนรักของหลายๆคนคงชอบนักที่จะออกไปเล่นน้ำฝนหน้าบ้าน ทำให้ตัวเปรอะเปื้อน คุณเจ้าของเองก็คงไม่อยากจะอาบน้ำให้เพราะ เพราะฝนตกแบบนี้ยังไงก็แห้งยากชัวร์ๆ ร้านอาบน้ำสัตว์จึงเป็นทางออกที่ใครต่างเลือก เพราะทั้งสบาย ไม่เหนื่อย ขนน้องหมายังแห้งแบบไม่อับชื้นอีกด้วย


4. ร้านล้างรถ

            ทุกคนคงหวังให้น้ำฝนช่วยขจัดคราบเลอะบนรถให้สินะคะ แต่ฝนนี่แหละตัวดีเลยที่ทำให้รถของเราเปื้อนไปด้วยรอยน้ำฝน ดีไม่ดีก็จะมีคราบดิบ คราบฝุ่นเกาะอยู่ ใครที่รักความสะอาดคงจะทนกับความสกปรกไม่ได้ ต้องรีบไปให้ร้านล้างอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเหนื่อยแรงตัวเอง แถมยังสะอาดกว่าเราล้างด้วย


5. แท็กซี่

            วันฝนตกเราเองก็คงอยากจะเดินทางสะดวกๆที่ไม่ต้องไปเบียดเสียดกันบนรถเมล์ ดังนั้นแท็กซี่เป็นทางเลือกที่หลายคนเลือก แต่คนที่ไม่เลือกเรานั่นคือแท็กซี่!! เพราะดันเลือกจะไปที่รถไม่ติด(วันฝนตกมีที่ไหนไม่ติดบ้าง) ที่ไกลๆ หรือทางผ่านกลับบ้านตัวเอง แต่คนก็ยังต้องง้อ



6. ร้านซักรีด

            ปัญหาใหญ่ที่ทุกบ้านต้องเจอในช่วงที่ฝนตกติดๆกัน นั่นก็คือผ้าไม่แห้ง ผ้ามีกลิ่นอับ หรือเสื้อผ้าที่จำเป็นต้องใส่ยังไม่พร้อมจะใส่สักที ร้านซักแห้ง ซักอบรีด จึงช่วยได้อย่างมาก ที่ทำให้คนที่เคยซักรีดผ้าเองต้องไปจ้าง งานนี้ร้านก็ได้เงินเพิ่มไปเต็มๆ


7. ร้านค้า

            โดยเฉพาะร้านค้าที่ขายของตามจุดคนเยอะ ทั้งป้านรถเมล์ รถไฟฟ้าแล้วหละก็ ถ้าหัวหมอมาหน่อยก็เตรียมร่ม เสื้อกันฝน รองเท้า หรือถุงกันน้ำเผื่อไว้เลย เพราะยังไงวันฝนตกต้องมีคนมาอุดหนุนของเหล่านี้แน่นอน!!


8. ตำรวจ (จราจร)

           อาชีพนี้มีเครื่องแบบที่ไม่ได้เหมาะกับประเทศที่ร้อนสุดๆแบบบ้านเราเลย แต่รู้มั้ยคะ? ว่าฝนเนี่ยช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี แค่นั้นยังไม่พอยังช่วยให้รถติดหนึบหนับทำเอาคุณตำรวจแทบไม่ต้องทำงานเลย เพราะโบกยังไงก็ไปไม่ได้อยู่ดี


9. นักเรียน นักศึกษา

         นักเรียนนี่อย่างมากก็แค่แกล้งป่วยออดอ้อนพ่อแม่ไม่ยอมไปโรงเรียน แต่นักศึกษานี่ตัวดีเลย พอฝนตกหน่อยก็ทำให้มีข้ออ้างในการไม่เข้าเรียนมากขึ้น ทั้งน้ำท่วม รถติด มาไม่ทัน แต่จริงๆ แล้วก็แค่นอนฟังเสียงฝนตกเล่นๆ หรืออาจจะหลบฝนเข้าห้างเท่านั้นแหละ จริงมั้ยจ๊ะ?



10. แพทย์

            หน้าฝนคนจะป่วยบ่อยกว่าปกติเป็นธรรมดา และแน่นอนว่าป่วยคนก็ต้องไปหาหมอ นั่นแหละค่ะ ทำให้หมอชอบนักชอบหนากับหน้าฝน เพราะมีคนไข้มาตรวจอย่างไม่ขาดสาย ทำเอารวยอยู่แล้วนี่ยิ่งรวยพุ่งๆขึ้นไปในช่วงหน้านี้
เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ เดาถูกกันกี่อาชีพ เพระาอาชีพเหล่านี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนและความรู้สึกของแต่ละคนเท่านั้น ไม่ได้เจาะจงนะคะ ว่าพวกเขาจะชอบเหมือนกันทุกคน แต่สำหรับตัวแอดมินเองถ้าเจอฝน ก็คงต้องใช้บริการไม่ว่าจะเป็นซื้อร่มร้านค้า โทรสั่งพิซซ่ามาแทน หรือถ้าป่วยหนักๆ ก็ต้องไปพบคุณหมออยู่ดี เป็นเรื่องปกติจริงๆ ที่เราต้องพบเจอพวกเขา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาhttp://teen.mthai.com/variety/78704.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น