วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ความแตกต่างระหว่างไมโครสโคปและกล้องโทรทรรศน์ / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

Telescopes and microscopes take people beyond the limitations of their senses.ความแตกต่างระหว่างไมโครสโคปและกล้องโทรทรรศน์

ทำงานกล้องจุลทรรศน์และกล้องโทรทรรศน์ในทำนองเดียวกันโดยให้คนดูวัตถุไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า นอกเหนือจากนี้ทั้งใช้เครื่องมือและแว่นตานูนเว้าเพื่อขยายวัตถุที่น่าสนใจ แม้ว่าอุปกรณ์ทั้งสองใช้แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่คล้ายกันพวกเขามีความแตกต่างกันหลาย
  1. อ้างอิงความแตกต่างพื้นฐาน

    • แม้ว่าตราสารทั้งขยายวัตถุเพื่อให้ตาของมนุษย์สามารถมองเห็นพวกเขากล้องจุลทรรศน์ดูที่สิ่งที่ใกล้มากในขณะที่กล้องโทรทรรศน์ดูสิ่งที่อยู่ห่างไกลมาก กล้องจุลทรรศน์จะพบในห้องปฏิบัติการมักจะใช้โดยนักชีววิทยาและนักเคมีในขณะที่กล้องโทรทรรศน์ที่พบในหอดูดาวส่วนใหญ่มักจะใช้โดยนักดาราศาสตร์

    ความยาวโฟกัส

    • แม้ว่าทั้งเครื่องมือใช้เลนส์ขยายวัตถุก่อสร้างที่แตกต่างจากที่อื่น ๆ หนึ่งในความแตกต่างนั้นคือความยาวโฟกัส Amazing-space.stsci.edu กำหนดความยาวโฟกัสเป็น "ระยะห่างระหว่างศูนย์กลางของเลนส์นูนหรือกระจกเว้าและจุดโฟกัสของเลนส์หรือกระจก --- จุดที่รังสีขนานพบแสงหรือบรรจบกัน."กล้องโทรทรรศน์มีวัตถุประสงค์ผลิตเลนส์ความยาวโฟกัสยาวในขณะที่เลนส์กล้องจุลทรรศน์มีวัตถุประสงค์ผลิตความยาวโฟกัสสั้น
      ตั้งแต่กล้องโทรทรรศน์ดูวัตถุที่มีขนาดใหญ่ - วัตถุที่ห่างไกลดาวเคราะห์หรือหน่วยงานทางดาราศาสตร์อื่น ๆ - เลนส์ใกล้วัตถุที่ผลิตรุ่นเล็กของภาพที่เกิดขึ้นจริง ในทางตรงกันข้ามกล้องจุลทรรศน์ดูวัตถุขนาดเล็กมากและเลนส์ใกล้วัตถุที่ผลิตรุ่นใหญ่ของภาพที่เกิดขึ้นจริง ความยาวโฟกัสของเครื่องมือทั้งสองให้เป็นไปได้

    เส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์

    • อีกความแตกต่างที่สำคัญระหว่างกล้องโทรทรรศน์และกล้องจุลทรรศน์คือเส้นผ่าศูนย์กลางของเลนส์เลนส์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่สามารถดูดซับจำนวนมากของแสงที่ส่องสว่างของวัตถุที่จะถูกมองว่า ตั้งแต่วัตถุดูได้ในกล้องโทรทรรศน์อยู่ห่างไกลมีวิธีสำหรับผู้ใช้เพื่อเพิ่มความสว่างของวัตถุไม่มีจึงต้องใช้กล้องโทรทรรศน์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์ขนาดใหญ่ กล้องจุลทรรศน์ส่วนใหญ่มาพร้อมกับมาตรฐานแหล่งกำเนิดแสงเทียมวัตถุส่องสว่าง นี้จะช่วยลดความจำเป็นในการใช้เลนส์ขนาดใหญ่

    มาตรฐานการปรับเปลี่ยน

    • ในกล้องโทรทรรศน์คุณสามารถเปลี่ยนช่องมองภาพการปรับเปลี่ยนขยายภาพเช่นเดียวกับรูปแบบ;เลนส์ใกล้วัตถุยังคงคงที่ อีกวิธีหนึ่งคือกล้องจุลทรรศน์มีการแก้ไข eyepieces และชุด 3-4 เลนส์วัตถุประสงค์แทนกันที่คุณสามารถตั้งค่าที่แตกต่างกัน, การเปลี่ยนแปลงขยายและคุณภาพของวัตถุ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น