วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

"ใช้แก้วน้ำผิด มีอันตรายต่อสุขภาพ" แก้ว 4 ชนิดที่นำไปสู่โรคมะเร็ง

 "ใช้แก้วน้ำผิด มีอันตรายต่อสุขภาพ" แก้ว 4 ชนิดที่นำไปสู่โรคมะเร็ง







แก้ว 2 ชนิดที่ปลอดภัยที่สุด
´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´
1แก้วที่เป็นแก้ว ปลอดภัยแต่ไม่เหมาะสำหรับใส่น้ำร้อน
กระบวนการในการผลิตแก้วไม่ต้องใช้สารเคมีใดๆ แถมผิวสัมผัสก็เรียบลื่น ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นที่สะสมของแบคทีเรีย สิ่งเดียวที่ต้องระวังก็คือ แก้วไม่สามารถใส่น้ำร้อนจัดได้ ไม่อย่างนั้นมันอาจจะแตก
2●. ถ้วยเคลือบเซรามิค ปลอดภัยที่สุด
ถ้วยเซรามิคทำจากวัสดุที่ปลอดภัย สามารถทนต่ออุณหภูมิสูง รักษาอุณหภูมิ ที่สำคัญในแก้วต้องไม่มีสีหรือลวดลายใดๆ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการดื่มน้ำหรือการจิบชา
.
แก้ว 4 ชนิดนี้มีสารนำไปสู่การเป็นมะเร็ง
´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´
1. แก้วกระดาษคุณภาพต่ำมีสารก่อมะเร็งซ่อนอยู่
แก้วกระดาษใช้งานง่านสะดวกสบาย แต่พวกเราไม่สามารถบอกได้เลยว่ามันสะอาด ถูกสุขลักษณะรึเปล่าด้วยตาเปล่า เมื่อคุณลองเอานิ้วลูบเบาๆในแก้ว คุณจะรู้สึกว่ามีผงสีขาวๆติดนิ้วออกมา นั่นคือแก้วคุณภาพแย่ ผู้ผลิตแก้วกระดาษบางเจ้าใส่สารเพิ่มความขาวเพื่อให้แก้วของตัวเองดูน่าใช้ และนั่นเป็นสารก่อมะเร็งตัวฉกาจเลย
2. แก้วพลาสติกอาจจะมีสารเคมี
แก้วพลาสติกเป็นหนึ่งในแก้วที่อันตรายที่สุด ใช้แก้วพลาสติกใส่น้ำร้อนหรือน้ำเปล่า สารพิษจากสารเคมีสามารถเจือจางในน้ำได้อย่างง่ายดาย
3. แก้วที่มีสีอาจจะมีสารโลหะหนักอยู่
แก้วสีสันสดใสดึงดูดให้หลายๆคนอยากใช้ แต่ไม่ใช้เป็นดีที่สุด โดยเฉพาะสารที่เคลือบอยู่ด้านในแก้ว เมื่อเอาแก้วมาใส่น้ำเปล่าหรือน้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรด สารโลหะหนักเหล่านั้น เช่น ตะกั่วจะละลายออกมา และ้เป็นอันตรายต่อผู้ที่ดื่มกินเข้าไป
4. แก้วกาแฟโลหะจะมีสารพิษ
แก้วโลหะ จำพวกแก้วสแตนเลส จริงๆแล้วราคาแพงกว่าแก้วเซรามิค แต่อันตรายยิ่งกว่า เวลาที่ใช้บรรจุเครื่องดื่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด โลหะอาจจะหลุดออกมาในกาแฟ น้ำส้มหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.liekr.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น