วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สูตรชาตะไคร้ใบเตยแก้โรคเก๊าต์




สูตรชาตะไคร้ใบเตยแก้โรคเก๊าต์

โรคเก๊าท์จัดเป็นโรคข้ออักเสบเฉียบพลันที่พบได้บ่อยที่สุดในมนุษย์ โรคนี้เกิดจากความผิดปกติในขบวนการเมตะบอลิสซั่มของกรดยูริกในร่างกาย เป็นผลให้กรดยูริกในเลือดมีค่าสูงกว่าปกติ เกิดการตกตะกอนเป็นผลึกเกลือยูเรต (monosodium urate) สะสมในเนื้อเยื่อต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะข้อและไตเมื่อมีอาการแสดงเต็มที่ จะประกอบไปด้วย

อาการข้ออักเสบเฉียบพลัน

โรคข้ออักเสบเรื้อรังทำให้ไตทำงานบกพร่องการเกิดนิ่วกรดยูริกในทางเดินปัสสาวะ (uric acid stone)และการเกิดภาวะแทรกซ้อนทางระบบหัวใจและหลอดเลือดในรายที่เรื้อรังการเกาะของเกลือ monosodium urate จะทำให้เกิดก้อนที่เรียกว่า Tophi ทำให้เกิดการอักเสบของข้อ เนื่องจากมีการเกาะของ เกลือ uric บริเวณข้อ และเอ็นหากเป็นเรื้อรังจะทำให้ข้อผิดรูปและเสียหน้าที่ในการทำงาน นอกจากนั้นยังทำให้หน้าที่ของไตเสื่อมและเกิดโรคนิ่วที่ไตด้วย

สูตรชาตะไคร้ใบเตยแก้โรคเก๊าต์
1. ตะไคร้สด 4-5 ต้น
2. ใบเตยสด 2-3 ใบ
3. น้ำสะอาด 2 ลิตร

วิธีทำ
: ต้มสมุนไพรจนเดือด พอเดือดลดไฟลง
: ต้มต่ออีก 15 นาที ห้ามเปิดฝาโดยเด็ดขาด
: ครบ 15 นาที ทิ้งไว้ให้เย็น
: ดื่มแทนน้ำเปล่าติดต่อกัน 1 สัปดาห์ จะล้างกรดยูริคในเลือด สาเหตุของอาการปวดเข่าจากโรคเก๊าต์ได้ดีมากๆแบบไม่ต้องใช้ยา
สูตรนี้ได้รับการยืนยันจากคนไข้เองว่า ได้ผลดีเกินคาด!!ชาตะไคร้ใบเตยยังช่วยในการลดไขมันในเส้นเลือด บำรุงธาตุไฟ ขับลมในลำไส้ แก้ท้องอืด ลดไขมันในเส้นเลือด รสเย็นสบาย บำรุงหัวใจ ให้กลิ่นหอม สดชื่น (ผลข้างเคียงคือ ทำให้ปัสสาวะบ่อยขึ้น หลีกเลี่ยงการดื่มก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมงครับ)

 เคดิต :: เพจ 'ทางเดิน' ขอขอบคุณ สำหรับขอมูล บทความดีๆนะค่ะ.แอดมินชอบเพจนี่มากเลย มีบทความซึ้งๆ ลงตลอด เป้นอีก 1. คน ที่ติดตามเพจ คุณ อยุ่นะค่ะ สู้ๆ ค่ะ สัญญาว่าจะเข้าไปเปิดอ่าน ทุกวันเลย แอดมินเป้นกำลังใจให้ อีกคนนะค่ะ สำหรับใคร ที่ชอบ อ่านบทความสอนใจ เพื่อเอาไปใชัใน ชีวิต ประจำวัน. แอดมินแนะนำ เพจนี่เลยค่ะ ขอ อณุาญ แชร์ นะค่ะ   >> http://line.me/ti/p/%40vds1984e

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น