วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชิ้นส่วนของกล้องจุลทรรศน์ / ADMIN - SJ + JP (TONAN ASIA AUTOTECH)




ชิ้นส่วนของกล้องจุลทรรศน์


กล้องจุลทรรศน์ที่ใช้ระบบของเลนส์เพื่อสร้างภาพขยายของวัตถุ ส่วนพื้นฐานของกล้องจุลทรรศน์เป็นเวทีแสงลูกบิดมุ่งเน้นวัตถุประสงค์และตา นักเรียนได้รับประสบการณ์กับเน้นเลนส์และการปรับแสงเมื่อพวกเขาดูรายการผ่านกล้องจุลทรรศน์ เมื่อพวกเขาใช้กล้องจุลทรรศน์พวกเขายังจะพัฒนาความสนใจในโลกด้วยกล้องจุลทรรศน์ในขณะที่การใช้หลักการของฟิสิกส์ 


เวที

กล้องจุลทรรศน์นี้เป็นอุปกรณ์ที่มีขั้นตอนที่กล
เวทีเป็นแพลตฟอร์มที่อยู่ระหว่างแหล่งกำเนิดแสงและเลนส์ใกล้วัตถุ คลิปเวทีถือสไลด์ขึ้นไปบนเวที ขั้นตอนที่ย้ายไปหรือห่างจากเลนส์ใกล้วัตถุเมื่อลูกบิดโฟกัสเปิด ขั้นตอนการบดทับกลสไลด์จากด้านข้างและมีลูกบิดที่ย้ายสไลด์ไปข้างหน้ากลับไปทางด้านข้าง

แหล่งกำเนิดแสง


กล้องจุลทรรศน์นี้มีไดอะแฟรมติดตั้งอยู่ระหว่างขั้นตอนและกระจก
ความสามารถในการมุ่งเน้นกล้องจุลทรรศน์จะขึ้นอยู่กับความสามารถในการปรับปริมาณแสงที่ผ่านเข้ามาในเลนส์ แหล่งกำเนิดแสงในกล้องจุลทรรศน์อาจเป็นกระจกหรือแสงไฟฟ้​​า กระจกสะท้อนแสงผ่านเลนส์ กล้องจุลทรรศน์หลายคนมีแสงไฟฟ้​​าติดตั้งอยู่ภายใต้ขั้นตอนที่ กล้องจุลทรรศน์เป็นอุปกรณ์ที่มีไดอะแฟรมระหว่างเวทีและแหล่งกำเนิดแสง ไดอะแฟรมเป็นแผ่นดิสก์ที่เปิดและปิดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของแสงที่เข้าสู่เลนส์สายตา การปรับตัวที่ถูกต้องของไดอะแฟรมและแสงจะขจัดปัญหาส่วนใหญ่ที่มุ่งเน้น

มุ่งเน้นไปที่ลูกบิด

สองลูกบิดโลหะที่ด้านข้างของกล้องจุลทรรศน์นี้เป็นลูกบิดโฟกัส
มีสองลูกบิดมุ่งเน้นมากที่สุดคือกล้องจุลทรรศน์ หนึ่งคือการมุ่งเน้นหยาบและอื่น ๆ ที่เป็นจุดสนใจได้ดี มุ่งเน้นการเรียนการสอนเป็นใหญ่ของทั้งสองลูกบิด มันจะย้ายเวทีห่างจากเลนส์ใกล้วัตถุ มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนระยะห่างระหว่างขั้นตอนและเลนส์วัตถุประสงค์ตามจำนวนเงินที่มีขนาดเล็กมาก กล้องจุลทรรศน์หลายคนโฟกัสตราไว้หุ้นละ ซึ่งหมายความว่าภาพที่เน้นที่พลังงานต่ำจะยังคงอยู่ในการมุ่งเน้นที่การใช้พลังงานที่สูงขึ้น



เลนส์วัตถุประสงค์

นี่คือความใกล้ชิดของสี่เลนส์วัตถุประสงค์ของกล้องจุลทรรศน์
กล้องจุลทรรศน์ส่วนใหญ่มีเลนส์วัตถุประสงค์ที่สามหรือสี่ เลนส์ที่สั้นที่สุดมีอำนาจน้อยและเลนส์ที่ยาวที่สุดมีอำนาจมากที่สุด อำนาจหมายถึงความสามารถของเลนส์ขยาย อำนาจที่พบมากที่สุดสำหรับเลนส์ที่ 4X, 10X, 40X และอำนาจ 100X เลนส์ 4X ขยายวัตถุสี่เท่าของขนาดปกติ เลนส์ 100X ขยายวัตถุ 100 เท่าของขนาดปกติ ปรับหยาบและปรับใช้กับเลนส์ 4X หลังจากที่วัตถุถูกโฟกัสด้วยเลนส์ 4X เลนส์อื่น ๆ สามารถเน้นโดยการปรับโฟกัสปรับและไดอะแฟรม

 
เลนส์ตา

นักเรียนคนนี้มีตาขวาของเขากับส่วนตาของกล้องจุลทรรศน์
เลนส์ตาที่มีอยู่ในช่องมองภาพ เลนส์ตามักจะมีอำนาจ 10X ขยายรวมของวัตถุ 40 ครั้งใหญ่ถ้าเลนส์ใกล้วัตถุ 4X จะใช้กับเลนส์ 10X ตา แม้ว่าหลาย eyepieces เปิดนี้ไม่ได้สำหรับการมุ่งเน้นเกี่ยวกับตา นี้มักจะใช้ในการปรับบางชี้เส้นสีดำมักจะเรียกเป็นตัวชี้






ขอบคุณแหล่งที่มาจาก http://www.ehow.com/info_8451042_pieces-microscope.html



เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น