วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีการตรวจสอบการใช้งานที่เหมาะสมของการทดลองกล้องจุลทรรศน์ / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)



วิธีการตรวจสอบการใช้งานที่เหมาะสมของภาพ Lab Microscope
การดูแลและการบำรุงรักษากล้องจุลทรรศน์เป็นความรับผิดชอบของทุกคนที่ใช้พวกเขา
สร้างความมั่นใจในการใช้ที่เหมาะสมและการดูแลรักษากล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการเป็นความรับผิดชอบที่ควรจะดำเนินการอย่างจริงจัง กล้องจุลทรรศน์จะไม่ถูกและพวกเขาจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการศึกษาของพื้นที่ส่วนใหญ่ของวิทยาศาสตร์ การใช้งานที่ไม่เหมาะสมในการดูแลและการเก็บรักษาสามารถทำให้เกิดความเสียหายและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในกล้องจุลทรรศน์ที่ไม่ได้ทำงานอย่างถูกต้องด้วยกล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการการสัมผัสกับผู้ที่มีศักยภาพแตกต่างกันมากมายในระหว่างวันที่ผู้ใช้แต่ละคนควรจะยอมรับบทบาทของเขาในการดูแลอย่างระมัดระวังและเหมาะสมของมันการเรียนการสอนที่เหมาะสมและมาตรฐานจะต้องอยู่ในสถานที่ที่จะมั่นใจได้ว่าผู้ใช้แต่ละคนไม่ให้

คำแนะนำ


    • 1
      สอนส่วนของกล้องจุลทรรศน์และวิธีการใช้อย่างถูกต้องจัดการและดูแลพวกเขา ใช้เวลาเรียนผ่านการใช้การปฏิบัติก่อนที่จะอนุญาตให้มีการใช้กล้องจุลทรรศน์อยู่คนเดียว สร้างนโยบายที่เข้มงวดในการควบคุมการใช้งานทั้งหมดกล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการ อ่านออกเสียงให้ทุกชนชั้นและคนอื่น ๆ ที่จะใช้พวกเขา
    • 2
      โพสต์นโยบายอย่างชัดเจนที่พื้นที่การใช้กล้องจุลทรรศน์ บังคับใช้นโยบาย แนบลงโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืนที่จะถูกจับ ทำให้การลงโทษที่รุนแรงพอที่จะยับยั้งผู้ที่ทำร้ายที่เห็นได้ชัด
    • 3
      ตั้งอยู่ที่สถานีงานกล้องจุลทรรศน์ในมุมมองธรรมดาเพื่อให้ผู้ทำงานกับพวกเขาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและตรวจสอบได้โดยไม่ต้องมีการอุดตัน ให้แน่ใจว่าพื้นผิวการทำงานที่มีขนาดใหญ่ที่ชัดเจนของวิสัยทัศน์ / การตรวจสอบการแทรกแซงและกระจายตัว
    • 4

      เก็บกล้องจุลทรรศน์ในพื้นที่ที่สามารถตรวจสอบได้อย่างต่อเนื่อง

      เก็บกล้องจุลทรรศน์ในตู้ จำกัด การเข้าถึง เก็บกล้องจุลทรรศน์ที่เก็บไว้อยู่เบื้องหลังการล็อคและคีย์และเก็บกุญแจในกระเป๋าของคุณ
    • 5
      ตั้งค่าระบบเช็คเอาท์สำหรับการใช้กล้องจุลทรรศน์ กำหนดกรอบเวลาสำหรับการใช้งานและการตรวจสอบกล้องจุลทรรศน์กลับมาให้คุณและคนอื่นไม่ได้ ให้แน่ใจว่าบุคคลที่มีการตรวจสอบจากกล้องจุลทรรศน์ตระหนักดีว่าการใช้ที่เหมาะสมและความปลอดภัยของเครื่องมือที่เป็นความรับผิดชอบของเขา
    • 6
      ลบชื่อของพวกเขาเป็นคนสุดท้ายที่มีการใช้กล้องจุลทรรศน์เฉพาะเมื่อคุณมีการตรวจสอบบุคคลที่มันและพบว่ามันอยู่ในสภาพเดียวกันก็คือในเมื่อมันถูกตรวจสอบออก จำนวนกล้องจุลทรรศน์และตรงกับตัวเลขที่อยู่กับสถานที่ตามปกติของการจัดเก็บข้อมูลเพื่อติดตามพวกเขา ตัวอย่างเช่นจำนวน 3 กล้องจุลทรรศน์จะถูกเก็บไว้ในตู้หมายเลข 3 ในจำนวน 3 ชั้น
    • 7
      ไม่อนุญาตให้มีกล้องจุลทรรศน์ที่จะออกจากห้อง / แผนกที่พวกเขาจะได้รับมอบหมาย ทำความสะอาดและการบำรุงรักษาทั้งหมดด้วยตัวคุณเอง อย่ามอบหมายงานนี้ให้กับคนอื่น การตั้งค่าตารางเวลาสำหรับการทำเช่นนี้เป็นประจำและเก็บบันทึกการบำรุงรักษา รีเซ็ตกล้องจุลทรรศน์สารประกอบการตั้งค่าต่ำสุดของพวกเขาหลังการใช้งานแต่ละคนและก่อนที่จะเก็บพวกเขา
    • 8
      ตรวจสอบหลอดไฟและลบภาพนิ่งทั้งหมดจากแพลตฟอร์มขั้นตอน / สไลด์ ทำความสะอาดร่างกายและเลนส์ เก็บสายกล้องจุลทรรศน์ภายใต้ฝาครอบกล้องจุลทรรศน์ ไม่เคยตัดสายไฟไปทั่วร่างกายของกล้องจุลทรรศน์ ครอบคลุมและเก็บกล้องจุลทรรศน์ที่มีเสื้อผ้าของพวกเขาที่ด้านหลังของตู้เก็บ

ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.ehow.com/how_6893085_ensure-proper-use-lab-microscope.html



 เรียบเรียงโดย : SJ (Tonan Asia Autotech)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น