วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

น้ำพุร้อนฮาโกเน่ / ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

อะไรที่ทำให้น้ำพุร้อนเป็นสิ่งที่น่าสนใจ?

เมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าและร่างกายต้องการเติมพลัง น้ำพุร้อน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดในการเยี่ยมเยือนเพื่อความผ่อนคลาย ถึงแม้ว่าคนญี่ปุ่นได้ใช้น้ำพุร้อนมาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่อะไรกันแน่ที่เป็นตัวกำหนดน้ำพุร้อน และทำไมการอาบน้ำพุร้อนถึงได้ให้คุณประโยชน์มากมายต่อร่างกาย? ตามกฎของน้ำพุร้อน น้ำพุร้อนได้ถูกกำหนดให้เป็น น้ำร้อน น้ำแร่ ไอน้ำ หรือ สารที่เป็นก๊าซอื่น ๆ (ยกเว้นก๊าซธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยไฮโดรคาร์บอนส์) ที่ขึ้นมาจากพื้นดิน และมีอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสหรือมากกว่า ณ จุดปลดปล่อย หรือ มีส่วนประกอบที่กำหนดขั้นต่ำอยู่ที่ 1 หรือมากกว่าถึง 19 คุณสมบัติองค์ประกอบ ในอีกทางหนึ่งน้ำพุร้อนจะถูกเรียกหากไม่ได้ประกอบไปด้วยคุณสมบัติใด ๆ เลยจาก 19 คุณสมบัติ แต่มีอุณหภูมิที่ 25 องศาเซลเซียสหรือมากกว่า หรือหากมีสภาวะเย็นแต่ประกอบไปด้วยส่วนประกอบขั้นต่ำ


ในทุก ๆ วัน น้ำพุร้อนปริมาณ 25,000 ตัน ได้ผุดออกมาและกลายเป็นแหล่งน้ำพุร้อน 17 แห่งในฮาโกเน่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอันดับที่ 5 ของพื้นที่ทั้งประเทศที่มีจำนวนน้ำพุร้อนมากมาย นอกจากนี้น้ำพุร้อนเหล่านี้ยังมีความแตกต่างกันถึง 20 กว่าชนิด เช่น น้ำพุอัลคาไลน์แบบธรรมดา น้ำพุเกลือทั่วไป (ที่มีโซเดียมคลอไรด์) น้ำพุยิปซั่ม (ที่มีแคลเซี่ยมซัลเฟต) เป็นต้น เราสามารถเปรียบเทียบรีสอร์ทน้ำพุร้อนเสมือนกับ
ห้างสรรพสินค้า 5 ชั้น (B1F-4F): น้ำพุกรดซัลเฟตจะอยู่ชั้นบนสุด 4F ในขณะที่น้ำพุไบคาร์บอเนตซัลเฟทจะอยู่ที่ชั้น 3F สำหรับน้ำพุคลอไรด์จะอยู่ที่ชั้น 2F และ น้ำพุที่มีส่วนผสมของไบคาร์บอเนตคลอไรด์ซัลเฟตจะอยู่ที่ชั้น 1F จนถึงชั้นใต้ดิน ปัจจุบันน้ำพุร้อนได้ถูกสกัดจากส่วนลึกของขอบด้านนอกของปล่องภูเขาไฟ
ตั้งแต่สมัยยุคโบราณ ทำเลที่ตั้งของน้ำพุร้อนได้ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และหนึ่งในนั้นก็คือ ฮาโกเน่ เมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง และด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากมายฮาโกเน่จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวยอดนิยม พร้อมด้วยโรงแรมที่พักหลายแห่งที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพียงพอต่อความต้องการ
แหล่งที่มา: ฮาโกเน่-มาจิ
ก่อนลงอาบน้ำ

พักผ่อนสักครู่เมื่อมาถึงที่พัก

เนื่องจากสภาพร่างการของท่านอาจรู้สึกเหนื่อยล้าเกินกว่าที่ท่านจะรับรู้จากการเดินทางไกลมายังที่พัก หรืออาจเป็นเพราะร่างกายท่านอาจจะยังไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดจึงทำให้การเข้าใช้บริการบ่อน้ำพุร้อนในทันทีนั้นอาจทำให้เกิดอันตรายได้ หลังจากเข้าที่พักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การพักผ่อนหย่อนใจสักครู่ด้วยการดื่มด่ำกับชากลิ่นหอม และขนมหวาน เพื่อแก้กระหายและเติมพลังให้กับร่างกาย เป็นข้อแนะนำที่ควรปฏิบัติก่อนการเข้าใช้บริการน้ำพุร้อน

ดื่มน้ำสะอาดก่อนลงแช่น้ำ 15 นาที

เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ที่ใช้บริการน้ำพุร้อนที่จะต้องทดแทนการสูญเสียน้ำในร่างกายหลังจากอาบน้ำเสร็จ ทางเราขอแนะนำท่านให้เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนการใช้บริการเป็นเวลา 15 นาที โดยการดื่มน้ำ น้ำชา หรือ ของเหลวอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน ที่สะอาดในปริมาณที่เพียงพอ เนื่องจากการดื่มน้ำจะทำให้การหมุนเวียนเลือดของท่านดีขึ้น และทำให้การได้รับผลประโยชน์จากน้ำพุร้อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


เรียบเรียง SJ (Tonan Asia Autotech)
                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น