วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีการทำความสะอาดเลนส์กล้องจุลทรรศน์ / ADMIN - SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)

เรียบเรียงข้อมูลโดย ADMIN / SJ (TONAN ASIA AUTOTECH)




วิธีการทำความสะอาดเลนส์กล้องจุลทรรศน์ภาพ
เก็บกล้องจุลทรรศน์ของคุณครอบคลุมเมื่อมันไม่ได้อยู่ในการใช้งานที่จะให้มันจากการสกปรก
กล้องจุลทรรศน์ไม่ควรที่จะทำความสะอาดจนกว่าพวกเขาจะเห็นได้ชัดเพราะเลนส์สกปรกได้ง่ายจะทำเปื้อน, มีรอยขีดข่วนหรือแตกหากมีการทำความสะอาดบ่อยเกินไป อย่าพยายามที่จะเอาเลนส์จากกล้องจุลทรรศน์ที่จะทำความสะอาดหรือใช้กันกล้องจุลทรรศน์จะเห็นเลนส์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นที่ดีที่สุดคือการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการเป็นมืออาชีพในการทำความสะอาดถ้าคุณคิดว่ามีจุดที่ด้านในของเลนส์



เป่าสิ่งสกปรกออกไป

  • ถ้าคุณเห็นจุดหรือรอยเปื้อนในขณะที่มองในกล้องจุลทรรศน์สลับอำนาจที่จะให้แน่ใจว่าเป็นที่ด้านนอกของเลนส์เลนส์ตาซึ่งเป็นเลนส์ที่คุณมองเข้าไปใน ถ้าไม่ได้สิ่งสกปรกอาจเป็นหนึ่งในเลนส์วัตถุประสงค์ ระเบิดกับสิ่งสกปรกโดยใช้หลอดบีบหรืออัดอากาศสามารถที่จะดูว่าสิ่งสกปรกจะพัดไป มองย้อนกลับไปในช่องมองภาพเพื่อดูว่าสิ่งสกปรกได้หายไป

เช็ดสิ่งสกปรกออกไป

  • คว้าชิ้นส่วนของเนื้อเยื่อกระดาษเป็นขุยถ้าสิ่งสกปรกยังคงอยู่บนเลนส์ เนื้อเยื่อ Kodak เลนส์หรือคลีเน็กซ์คิม-ทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับกล้องจุลทรรศน์เพราะพวกเขาจะไม่เกาหรือเช็ดฝุ่นออกผ้าสำลีบนเลนส์ แปรงเบา ๆ เลนส์ด้วยตรงกลางของเนื้อเยื่อ อย่าใช้ผ้าบนกล้องจุลทรรศน์หรือเนื้อเยื่อที่เดียวกันสองครั้ง มิฉะนั้นคุณอาจแพร่กระจายสิ่งสกปรก

ทำให้เต็มสิ่งสกปรกออกไป

  • ใส่สองหยดน้ำกลั่นลงบนเนื้อเยื่อและถือไว้กับเลนส์ไม่กี่วินาทีถ้าสิ่งสกปรกยังคงมีอยู่ พรมเช็ด away.Add หยดคู่ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ isopropyl เนื้อเยื่อของคุณหากจุดที่ไม่ได้หายไป เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องมีร้อยละ 90 ที่บริสุทธิ์ จุ่มกระดาษในแอมโมเนียอ​​่อนแอมากแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถ้าเลนส์สกปรกมาก สร้างโซลูชั่นแอมโมเนียอ​​่อนแอโดยการผสมครึ่งถ้วยน้ำที่มีหลอดหยดตาเต็มรูปแบบของแอมโมเนีย

สารเหนียว

  • ใช้อะซิโตน, สน, xylen หรือน้ำมันแช่เพื่อเอา​​สารเหนียวจากเลนส์ ตัวทำละลายวางบนชิ้นส่วนของผ้าสำลีฟรีเนื้อเยื่อโดยใช้หลอดหยดตา แล้วถือไว้บนเลนส์ไม่กี่วินาที เช็ดเบา ๆ เนื้อเยื่อข้ามเลนส์ ตัวทำละลายเหล่านี้สามารถกินไปที่พลาสติกเพื่อให้ระมัดระวังมากเมื่อคุณกำลังใช้พวกเขา ใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อทำความสะอาดผู้เชี่ยวชาญถ้าสิ่งสกปรกยังคงอยู่

ขอบคุณที่มา http://www.ehow.com/info_8368628_ways-clean-microscope-lenses.html






เรียบเรียงโดย : SJ (Tonan Asia Autotech)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น